วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557

มูลนิธิสาธารณกุศลสถาน เม่งจินเซี่ยงตั๊ว เตรียมจัดงานบำเพ็ญกุศลเก็บศพไร้ญาติ ครั้งที่ 5




มูลนิธิสาธารณกุศลสถาน เม่งจินเซี่ยงตั๊ว โพธาราม ราชบุรี ร่วมกับสาธุชนชาวโพธารามและผู้มีจิตศรัทธาเตรียมจัดงานบำเพ็ญกุศลเก็บศพไร้ญาติ ครั้งที่ 5 ณ วัดโพธิ์ไพโรจน์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี วันพฤหัสบดีที่ 27 ก.พ.นี้


เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 23 ก.พ.57 ที่มูลนิธิสาธารณกุศลสถาน เม่งจินเซี่ยงตั๊ว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้ทำพิธีแห่อัญเชิญกระถางธูปทององค์โป้ยเซียนโจวซือ กระถางธูปสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไปรอบตลาดโพธาราม เพื่อเจิมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประชาชนเคารพนับถือในบ้านเรือนประชาชน เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีประชาชนใน อ.โพธาราม ต่างพากันโต๊ะผลไม้ ดอกไม้ รับพรจากพิธีแห่อัญเชิญกระถางธูปทององค์โป้ยเซียนโจวซือ กันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ทางมูลนิธิฯ ยังรับบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนในการจัดงานบำเพ็ญมหากุศลเก็บศพไร้ญาติ ครั้งที่ 5 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 ก.พ.-16 เม.ย.57 นี้ด้วย
            
คุณสมชาย  เวศวิฑูรย์ ประธานมูลนิธิสาธารณกุศลสถาน เม่งจินเซี่ยงตั๊ว กล่าวว่า ทางมูลนิธิฯ ได้ร่วมกับประชาชนชาว อ.โพธาราม และผู้มีจิตศรัทธา กำหนดจัดบำเพ็ญมหากุศลเก็บศพไร้ญาติ ครั้งที่ 5 ขึ้น ในวันที่ 27 ก.พ.-วันที่ 16 เม.ย. 57 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 49 วัน ณ วัด โพธิ์ไพโรจน์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าว เพื่อเป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศล และนำศพไร้ญาติขึ้นมาฌาปนกิจ เพื่อส่งดวงวิญญาณเหล่านี้ไปผุดไปเกิด ไปในพบภูมิที่ดี
            
คุณจักรินทร์ วงศ์เบญจรัตน์ อุปนายกสมาคมพุทธมามะกะสงเคราะห์การกุศลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า มูลนิธิสาธารณกุศลสถาน เม่งจินเซี่ยงตั๊ว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เป็นหนึ่งในมูลนิธิสังกัดในเครือสมาคมพุทธมามะกะสงเคราะห์การกุศลแห่งประเทศไทย สำหรับการจัดงานบำเพ็ญมหากุศลในครั้งนี้ เพื่อนำโครงร่าง เพื่อนำมาบำเพ็ญกุศล ส่งดวงวิญญาณไปสู่สุขติ ซึ่งการจัดงานดังกล่าว สมาคมพุทธมามะกะสงเคราะห์การกุศลแห่งประเทศไทย กำหนดจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีมูลนิธิในเครือ รวม 57 มูลนิธิสมาคมมาร่วม และยังมีองค์กรการกุศล อาทิ เช่น ปอเต็กตึ้ง และอีกหลายๆองค์กร ขณะที่คณะการกุศลกรุงเทพฯ ก็ได้นำ ถุงเงิน ถุงทอง ที่เก็บอัฐฐิ เสื่อ ล่ม นำมามอบให้มูลนิธิสาธารณกุศลสถาน เม่งจินเซี่ยงตั๊ว โพธาราม ราชบุรี เพื่อให้กิจกรรมต่อไป



*********************************** 
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
24/02/57          

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

หนูอยากได้ประวัติของมูลนิธิอ่ะค่ะ