วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557

กปปส.บ้านโป่ง ตั้งเต้นท์รับบริจาคสิ่งของ ให้ชาวนาที่ปักหลักกระทรวงพาณิชย์



กปปส.บ้านโป่ง ตั้งเต้นท์รับบริจาคสิ่งของ ให้ชาวนาที่ปักหลักกระทรวงพาณิชย์

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 22 ก.พ.57 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ประธารกลุ่มเสรีชนคนบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมกลุ่ม กปปส.บ้านโป่ง และชาวนาตำบลลาดบัวขาว จำนวนหนึ่ง ได้ทำการตั้งเต้นท์บริเวณปากทางเข้ามัสยิดบ้านโป่ง เพื่อขอรับบริจาคสิ่งของจากประชาชนทั่วไป  และขึ้นรถกระจายเพื่อไปขอรับบริจาคสิ่งของที่เป็นเครื่องอุปโภคบริโภค  เช่น  ข้าวสาร  บะหมี่สำเร็จรูป  ปลากระป๋อง  ไข่ไก่  และน้ำดื่ม ไปรอบตัวเมืองบ้านโป่ง
             
นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ประธานกลุ่มเสรีชนคนบ้านโป่ง กล่าวว่า การตั้งเต็นท์รับบริจาคสิ่งของครั้งนี้ ก็เพื่อจะนำไปช่วย กลุ่มเกษตรกรชาวนาภาคตะวันตก ซึ่งประกอบด้วย ชาวนาจากประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี  ราชบุรี  นครปฐม กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และสมุทรสงคราม  ซึ่งนำโดย นายระวี  รุ่งเรือง ประธานศูนย์ข้าวชุมชนภาคตะวันตก ที่นำชาวนาเดินทางไปปักหลักที่กระทรวงพาณิชย์  ตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 ก.พ. จนถึงวันนี้  เพื่อทวงเงินค่าจำนำข้าว  โดยตั้งเต้นท์รับบริจาคมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 21ก.พ.57 ที่ผ่านมา ซึ่งก็มีชาวบ้านโป่งได้นำสิ่งของทั้งน้ำดื่มและอาหารแห้งจำนวนมากมาบริจาค  ทาง กปปส.บ้านโป่ง ก็จะนำไปมอบให้กับชาวนาที่กระทรวงพานิชย์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน  และยังคงรับบริจาคต่อไปเรื่อยๆซึ่งผู้ที่ต้องการบริจาคก็สามารถนำสิ่งของมาบริจาคได้ตลอด  

โดยมีชาวนาในต.ลาดบัวขาว  อ.บ้านโป่ง  จ.ราชบุรี ที่ยังไม่ได้รับเงินค่าข้าวและได้รับความเดือดร้อนเพราะไม่มีเงินมาจ่ายในครัวเรือนรวมทั้งไม่มีเงินไปซื้อปัจจัยในการทำนารอบใหม่ มาร่วมรับบริจาคในครั้งนี้ด้วย

************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
24/02/57

ไม่มีความคิดเห็น: