วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

จังหวัดราชบุรีจัดแถลงข่าวการจัดงาน “มหัศจรรย์ลอยกระทงราชบุรี ประเพณี 8 ชาติพันธุ์ ประจำปี 2556






จังหวัดราชบุรีจัดแถลงข่าวการจัดงาน มหัศจรรย์ลอยกระทงราชบุรี ประเพณี 8 ชาติพันธุ์ ประจำปี 2556




ที่บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย พล.ต.สุเทพ ปริยเอกสุต เสนาธิการกรมการทหารช่าง พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี นายวันชัย ธีระสัตยกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี นางศมานันท์ เหล่าวณิชวิศิษฏ นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี และนายสุธีร์ เล้าศศิวัฒนพงศ์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี ร่วมกันแถลงข่าว การจัดงาน "มหัศจรรย์ลอยกระทงราชบุรี ประเพณี 8 ชาติพันธุ์ ประจำปี 2556 ซึ่งหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน พร้อมใจกันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายน 2556 ณ ลำน้ำแม่กลอง บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โดยการจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อนำเสนอประวัติศาสตร์เมืองราชบุรี และเพื่อเทิดพระเกียรติบูรพามหากษัตริย์ไทย ที่มีพระมหากรุณาธิคุณต่อชาวไทย และชาวราชบุรี
            
สำหรับกิจกรรมในงาน ประกอบด้วย การแสดงประกอบแสง เสียง และสื่อผสม บนเวทีกลางลำน้ำแม่กลอง เรื่อง "เกิดกี่ชาติขอเป็นคนราชบุรีโดยเป็นการนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ความเป็นมาของเมืองราชบุรี เพื่อเทิดพระเกียรติบูรพมหากษัตริย์ไทย ที่มีพระมหากรุณาธิคุณต่อชาวไทยและชาวราชบุรี การลอยกระทงสาย 8 ชาติพันธุ์ การแสดงวัฒนธรรมและอาหาร 8 ชาติพันธุ์ การประกวดดนตรีสตริง การประกวดกระทงดอกไม้สด การประกวดนางนพมาศ ประกวดหนูน้อยนพมาศ การแสดงความสามารถของนักเรียน และการจำหน่ายสินค้า OTOP
            
โดยการจัดงานในครั้งนี้ จะทำให้ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรีมีรายได้เพิ่มขึ้น รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ขนบธรรมเนียมประเพณี 8 ชาติพันธุ์ของจังหวัดราชบุรี ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ทั้งนี้จังหวัดราชบุรี มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจให้นักท่องเที่ยวได้มาชมและสัมผัส ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อำเภอสวนผึ้ง ตลาดน้ำอำเภอดำเนินสะดวก ถ้ำจอมพล อำเภอจอมบึง ชมหนังใหญ่และศึกษาประวัติศาสตร์ที่วัดขนอน และชมค้างคาวที่บินออกหากินนับร้อยล้านตัว ได้ที่วัดเขาช่องพราน อำเภอโพธาราม



****************************************
ภาพ/  สุชาติ   รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
28/10/56

ไม่มีความคิดเห็น: