วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

พาณิชย์กำชับเขียงหมูติดป้ายราคา หากฝ่าฝืนอาจลงโทษตามกฎหมาย






กระทรวงพาณิชย์ ประกาศราคาแนะนำหมู และติดตามราคาเนื้อหมูอย่างใกล้ชิด ขณะที่การค้าภายในจังหวัดราชบุรี กำชับผู้ค้าหากไม่ติดป้ายแสดงราคาหรือฝ่าฝืนจะถูกลงโทษตามกฎหมาย




หลังจากที่กระทรวงพาณิชย์ได้ประกาศแนะนำราคาเนื้อหมู ระหว่างวันที่ 28 ต.ค.-1 พ.ย.56 มีดังนี้ ราคาหมูเป็นหน้าฟาร์ม ภาคกลางไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 66 บาท ทั้งนี้ส่งผลให้ราคาจำหน่ายปลีกหมูเนื้อแดงไม่ตัดแต่ง ภาคกลาง ต้องไม่สูงเกินกว่า กิโลกรัมละ 124 บาท ยกเว้นเนื้อหมูที่มีคุณภาพพิเศษ เช่น เนื้อสุกรอนามัย เนื้อหมูไร้สาร ที่มีการรับรองจากหน่วยงานราชการ ขณะที่ราคาจำหน่ายปลีกหมูเนื้อแดงตัดแต่ง ภาคกลางต้องไม่สูงกว่า กิโลกรัมละ 134 บาท ยกเว้นเนื้อหมูที่มีคุณภาพพิเศษ เช่น เนื้อสุกรอนามัย เนื้อหมูไร้สาร ที่มีการรับรองจากหน่วยงานราชการ 

อย่างไรก็ตามการค้าภายในจังหวัดราชบุรี ขอให้ผู้ที่จำหน่ายปลีกติดป้ายแสดงราคาจำหน่ายให้ผู้บริโภคเห็นอย่างชัดเจน หากไม่มีป้ายแสดงราคาสินค้ามีโทษปรับ 10,000 บาท หรือประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้า และบริการ สามารถแจ้งที่สายด่วน กรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานการค้าภายในจังหวัดราชบุรี ซึ่งหากพบการกระทำผิดจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด



**************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
31/10/56

ไม่มีความคิดเห็น: