วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

มรมจ.เปิดงานปีนเขาเข้าถ้ำจอมพล อย่างยิ่งใหญ่






คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ร่วมกับ ททท.และอบจ.ราชบุรี จัดงานประเพณีปีนเขาเข้าถ้ำจอมพล  ครั้งที่ 5 พร้อมการแสดง แสง สี เสียง ร่วมสำนึกคุณค่าท้องถิ่นไทย 




เมื่อเวลา 19.30 น.ของวันที่ 28 ต.ค.56 ที่บริเวณเวทีเชิงเขา มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงนายสมบัติ  คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีปีนเขาเข้าถ้ำจอมพล  ครั้งที่ 5 โดยมีนายนิสิต  จันทร์สมวงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัด  หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง และแขกผู้เกียรติคอยให้การต้อนรับ และร่วมงานกันอย่างคับคั่ง 

สำหรับประเพณีปีนเขาเข้าถ้ำจอมพล  ครั้งที่ 5 มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ร่วมกับคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี กำหนดจัดงานประเพณี ปีนเขาเข้าถ้ำจอมพล ครั้งที่ 5”ตอน ร่วมสำนึกคุณค่าท้องถิ่นไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวถ้ำจอมพลและจัดหาทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยที่ขาดแคลน เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียม กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม ถึง วันที่ 6 พฤศจิกายน 2556 ซึ่งงานในปีนี้คณะกรรมการ คสม.ต้องการยกระดับการจัดงานประเพณีปีนเขาเข้าถ้ำจอมพลให้เป็นงานระดับจังหวัดและระดับประเทศ และในโอกาสที่มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงจะครบรอบ 60 ปี ในปี 2557 จึงได้จัดงานดังกล่าวให้เกิดความเชื่อมโย

 ซึ่งไฮไลท์ของงานนี้ ก็คือกิจกรรมการแสดงแสง เสียง สื่อผสม วิพิธทัศนา ชุด พระบารมีไท้แผ่ไพศาล ตำนานของกาลเวลาโครงเรื่องเกี่ยวกับประวัติศาสตร์สงคราม 9 ทัพ ที่มีความเชื่อมโยงกับราชวงศ์จักรีและจังหวัดราชบุรี การเสด็จประพาสถ้ำจอมพลของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และรากเหง้าความเป็นมาของมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ซึ่งมีดารานักร้องโจนัส แอนเดอร์สัน ร่วมแสดงพร้อมนักแสดงกิตติมศักดิ์ของมหาวิทยาลัย และหัวหน่วยราชการร่วมแสดง อาทิ ผศ.ดร.ชาญชัย ยมดิษฐ์ อดีตอธิการบดี ซึ่งกำหนดจัดการแสดงแสง สี เสียงในวันที่ 28 – 30 ตุลาคม 2556 ณ บริเวณเวทีเชิงเขา มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง  

การโชว์ว่าวของสมาคมนักบินว่าวประเทศไทย กิจกรรมประเพณีปีนเขาเข้าถ้ำจอมพลของนักศึกษา การแข่งขันปีนเขาเข้าถ้ำจอมพล การเดินขึ้นเขาจอมพลชมวิวเมืองจอมบึง การปั่นจักรยานเที่ยว ชมสวนรุกขชาติและบริเวณรอบถ้ำจอมพล การแข่งขันวอลเล่ย์บอลการแข่งขันชกมวยไทย การแสดงของนักศึกษาและนิทรรศการผลงานทางวิชาการ ของแต่ละคณะ การประชาสัมพันธ์รับสมัครนักศึกษาประจำปีการศึกษา 2557 นิทรรศการของชมรมการท่องเที่ยวจังหวัดราชบุรี การจำหน่ายสินค้าราคาถูก และมหกรรมดนตรีทุกค่ำคืน 



***************************************
ภาพ/  สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว/  กาญจนา  สิมมา
29/10/56

ไม่มีความคิดเห็น: