วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2555

ชาวบ้านกว่าร้อย ยกขบวนประท้วงนายก อบต.สวนกล้วย








ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 081-434-8777 , 088-640-8035


ชาวบ้านกว่าร้อย ยกขบวนประท้วงนายก อบต.สวนกล้วย ไม่ยอมแต่งตั้งรองนายกฯ


เมื่อเวลา 13.30 น.ของวันที่ 30 ม.ค.55 ได้มีชาวบ้านในหมู่ 8 ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี กว่า 100 คน ซึ่งนำโดยนายสงัด จันทร์อ้น อายุ 73 ปี และนายเกษม อ่อนเทศ อายุ 43 ปี เป็นแกนนำ ได้พาชาวบ้านมารวมตัวที่บริเวณหน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลสวนกล้วย พร้อมเครื่องขยายเสียงและแผ่นป้ายโปสเตอร์ เขียนข้อความโจมตี นายเชี้ยว จิรวัฒนาพันธ์ นายก อบต.สวนกล้วย ที่ไม่ยอมทำตามสัญญา แต่งตั้ง นายพงษ์ศักดิ์ บัวคำ เป็นรองนายก อบต.สวนกล้วย

โดยนายสงัด จันทร์อ้น แกนนำของชาวบ้านได้กล่าวว่า การเลือกตั้งคณะผู้บริหาร อบต.สวนกล้วย เมื่อวันที่ 13 พ.ย.54 ที่ผ่านมา นายเชี้ยวได้รับการเลือกตั้งจากชาวบ้านให้เป็นนายก อบต.สวนกล้วย ซึ่งก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง การลงพื้นที่หาเสียง นายเชี้ยวได้ขึ้นป้ายและรูปผู้ที่จะมาทำหน้าที่เป็นรองนายก อบต. ไว้ 2 คน คือ นายธนพณ ทวีไกรกุล และ นายพงษ์ศักดิ์ บัวคำ หลังจากได้รับการเลือกตั้งและทาง กกต.กลาง รับรองผล นายเชี้ยวได้แต่งตั้ง นายธนพณ ทวีไกรกุล เป็นรองนายก อบต.เพียงคนเดียว และไม่ยอมแต่งตั้ง นายพงศ์ศักดิ์ บัวคำ ตามสัญญาที่เคยลงพื้นที่หาเสียงก่อนเลือกตั้ง ดังนั้นตนและชาวบ้านที่มารวมตัวกันในวันนี้ ก็เพื่อจะเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ นายพงษ์ศักดิ์

และขณะที่ชาวบ้านมารวมตัวประท้วงอยู่นั้นนายก อบต.สวนกล้วย ไม่อยู่ ทำให้บรรยากาศการประท้วงเริ่มมีความตึงเครียดมากขึ้น เนื่องจากชาวบ้านต้องการคำตอบแต่ไม่มีใครสามารถที่จะตอบคำถามของชาวบ้านได้ และชาวบ้านก็บอกว่าจะนั่งรอนายกฯ อบต.สวนกล้วย จนกว่าจะกลับมา

ต่อมา นายธนนท์ พรรพีภาส ปลัดอาวุโส อำเภอบ้านโป่ง ได้เดินทางมาพบกับชาวบ้าน พร้อมกับกล่าวว่า วันนี้ขอให้ชาวบ้านแยกย้ายกับกลับไปก่อน เนื่องจากนายก อบต.สวนกล้วย ไม่อยู่ ซึ่งวันพรุ่งนี้ (31 ม.ค.55) เวลา 09.00 น. จะให้ นายก อบต.สวนกล้วย ไปทำการชี้แจงและพูดคุยให้ชาวบ้านได้ทราบถึงเหตุผลที่ไม่ได้แต่งตั้งนายพงศ์ศักดิ์ บัวคำ ซึ่งชาวบ้านได้ฟังต่างก็พอใจและพากันแยกย้ายกลับ




****************************************************
ภาพ/ สุชาติ รอดบุญพา
ข่าว/ กาญจนา สิมมา
31/01/55

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 081-434-8777 , 088-640-8035

ไม่มีความคิดเห็น: